Multi Language

English French German Italian Russian Japanese Korean Chinese Simplified

hgfhfhjh

THÔNG BÁO

PCX Club

:)

Thông tin cơ bản về xe PCX và các khuyến cáo cần thiết

1. Khái quát về Honda PCX
- Là dòng xe mới của Honda toàn cầu nhắm vào phân khúc xe tay ga cao cấp hạng trung.
- Sản xuất tại Thái Lan được giới thiệu lần đầu tiên tại Tokyo Motor Show 2009.
- Là dòng xe trang bị các công nghệ mới nhất của Honda.


Video ra mắt PCX tại Tokyo tháng 12/2009.




Quảng cáo phong cách rất ấn tượng của Honda Australia : 




Ảnh PCX độ của anh em PCX Hà Nội.




2. Ưu điểm và  Nhược điểm của Honda PCX
+ Ưu điểm
- Tiết kiệm nhiên liệu (48Km/ lít xăng).
- Ứng dụng công nghệ Swing-back, giúp tiết kiệm nhiên liệu khi sử dụng công nghệ ngừng xe sau 3 giây. Xem thêm ở đây.
- Ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử. Giảm khói thải giúp động cơ hoạt động êm ái. Bấm vào đây để xem công nghệ phun xăng điện tử.
- Đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3
- Trang bị hệ thống tắt máy tự động khi gặp đèn đỏ - bấm vào đây để xem hệ thống Idling (idding stop).
- Trang bị hệ thống phanh đồng bộ trước và sau khi sử dụng tay phanh bên trái - Bấm vào đây để xem hệ thống phanh CBS.
- Bánh xe lớn. Hệ thống giảm xóc dài; Lái xe thoải mái.
- Đề trực tiếp trên mâm lửa, đây có lẽ là ưu điểm mà người sử dụng rất ưng ý - bấm vào đây để xem chi tiết hệ thống đề mới.
- Cảm giác lái xe chắc chắn và thoải mái.
- Phụ tùng ở bộ ly hợp dễ thay thế. Bấm vào đây để xem hệ thống truyền động.
- Kiếu dáng xe thỏa mãn cho yêu cầu độ xe theo phong cách của người sử dụng.


+ Nhược điểm
- Không phù hợp với phụ nữ (vì nhu cầu thời trang của phụ nữ hay mặc váy).
- Khi chạy trên xa lộ, nếu xe không đủ tải có hiện tượng lắc xe, khi thay giảm sóc sau sẽ hết hiện tượng này.
- Khoảng cách giữa 2 bánh xe (trục trước và trục sau) dài khả năng cua gấp không an toàn.
- Cấu trúc máy khó sửa chữa do tích hợp nhiều công nghệ mới - hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống đề trực tiếp, các cảm biến điện tử được sử dụng nhiều.
- Gầm xe thấp, cần lưu ý khi khi leo lên vỉa hè, tránh ổ gà.
- Hệ thống lốp nguyên bản đi theo xe không phù hợp với điều kiện vận hành ở Việt Nam, đặc biệt khi trời mưa phùn dài ngày với miền Bắc.
- Thân xe được lắp đặt dàn nhựa, đây cũng là điểm yếu khi đa số anh em đều có nhu cầu tháo vỏ xe để dán nilong bảo vệ, nếu gặp phải thợ tay nghề kém sẽ làm cho các chốt nhựa định vị bị gãy - khi lắp vào sẽ không khớp nhau và lỏng lẻo - khi vận hành xe rung sẽ gây ra những tiếng kêu có chịu, vì vậy khi dán nilong nếu gặp thợ quen lành nghê thì OK - nếu cảm thấy không yên tam các anh em yêu cầu dán đứng - tức là dựng chân chống giữa và dán trực tiếp lên xe mà không cần tháo dàn nhựa ra.




3. Có nên độ xe PCX ?

Chỉ nên độ vỏ xe, thay màu sơn bên ngoài. Không nên độ lại dàn máy và dàn điện mặc dù hiện nay đã xuất hiện bộ hơi 150 phân khối và bộ ECU đồng bộ.

Đối với đa phần anh em chơi PCX hiện nay, chủ yếu tập trung vào việc lắp đồ chơi - độ lazang đế lắp lốp béo - trang trí xe bằng việc đổi màu sơn, hoặc phối màu theo sở thích.

Ngoài ra, để răng thêm sự thú vị - khẳng định phong cách - một số anh em sau khi độ Lazang và lốp bép đã lắp thêm bộ ghép làm tăng chiều dài cơ sở của thân xe về phía sau thêm 10cm.

Hình minh họa.





Xem thêm PCX kỹ thuật toàn tập tại đây. http://pcxhanoiclub.blogspot.com/2011/07/tai-lieu-uu-tam-xin-tang-cac-ban-bo-tai.html 


Thân mến./.



0 Ý kiến - Nhận xét:

Đăng nhận xét

Đăng Ý kiến - Nhận xét của bạn vào khung dưới đây.(Anh chị em nên sử dụng email của Google để đăng Ý kiến, tránh tình trạng thời gian qua có những người nặc danh viết Ý kiến bừa bãi ảnh hưởng đến tập thể). Xin trân trọng cảm ơn Ý kiến - Nhận xét tích cực của anh chị em.

BÀI ĐƯỢC QUAN TÂM NHIỀU

THỐNG KÊ BÀI VIẾT - Ý KIẾN

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More